Rong biển Seaweed

Rong biển giàu Protein và I-ốt, cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Đây cũng là nguồn giàu chất xơ và Chlorophyll giúp loại thải độc tố ra khỏi cơ thể và chứa Magne, Kali giúp tăng cướng sức khỏe tim, bảo vệ mạch máu và ngăn ngừa Stress hiệu quả.

Tảo đỏ (Dulse): Giàu Protein và các khoáng chất dạng vết thiết yếu, cũng như các hoạt chất chống Oxy hóa Beta-carotene, Vitamin C, E và các Vitamin nhóm B.

Tảo đỏ Dulse

Tảo đỏ Dulse giàu Protein

Tảo bẹ (Kelp): Giàu I-ốt và các khoáng chất dạng vết quan trọng.

Tảo bẹ Kelp

Tảo bẹ Kelp giàu I-ốt

Nori: Hàm lượng Protein chiếm trên 50% trọng lượng khô và lượng chất xơ tương đương với cải bó xôi.

Tảo Nori

Tảo Nori giàu chất xơ

Wakame: Chứa hàm lượng Magne cao, giúp cải thiện chức năng tim mạch và có chức năng lợi tiểu.

Tảo Wakame

Tảo Wakame giàu Magne

1. Công dụng

Tăng cường trao đổi chất: Rong biển giàu I-ốt giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, giúp điều hòa quá trình trao đổi chất và kiểm soát thể trọng. Tảo đỏ và tảo bẹ chứa hoạt chất chống Oxy hóa Carotenoid Fucoxanthin giúp cải thiện tình trạng kháng Insulin và chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn.

Loại thải độc tố: Rong biển là nguồn dồi dào hoạt chất giải độc Chlorophyll và chất xơ dạng keo giúp điều hòa đường ruột, loại thải độc chất và chất béo ra khỏi cơ thể.

Tăng cường sức khỏe tim: Rong biển giàu Magne giúp giảm huyết áp và Folate giúp phân hủy Homocysteine, tác nhân gây bệnh tim và đột quỵ.

Stress: Rong biển chứa Magne, Axit Pantothenic và Riboflavin giúp tăng cường sức khỏe tuyến thượng thận, cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc phản ứng với Stress.

2. Hấp thu tối đa dưỡng chất

Sử dụng rong biển tươi hoặc sấy khô: Rong biển sấy khô không bị mất đi giá trị dinh dưỡng. Nếu sử dụng rong biển tươi, hãy bảo quản rong biển trong điều kiện tốt nhất.

Loại thực phẩm giàu đạm: Đối với người ăn chay hoặc đang cắt giảm hàm lượng đạm động vật thì rong biển được xem là nguồn thực phẩm đáp ứng nhu cầu Protein trong khẩu phần ăn hàng ngày.

3. Chế biến

Tăng hương vị cho món ăn: Rong biển giúp tăng thêm hương vị (thay thế muối) và tạo độ sệt cho nước hầm. Thêm rong biển vào món súp, canh hoặc súp Miso để bổ sung thêm Protein và Vitamin.

Canh rong biển

Canh rong biển là món ăn tốt cho sức khỏe

Bổ sung rong biển vào bánh mì: Để cân bằng đường huyết và bổ sung Protein, hãy thay thế 50% lượng bột mì bằng bột rong biển. Dùng nước (thay vì sữa), không nêm muối, thêm vào 1 muỗng súp dầu hoặc bơ.

Bánh mì  rong biển

Bổ sung rong biển vào bánh mì để tăng hàm lượng Protein