Yến mạch Oat

Yến mạch chứa đa dạng các dưỡng chất, chất xơ hòa tan, Beta-glucan giúp giảm các Cholesterol “xấu” (LDL). Các chất này cũng được xem là có đặc tính làm dịu tự nhiên và dễ tiêu hóa.

Ngọn yến mạch non: Phần non của ngọn yến mạch có thể phơi khô và dùng như một loại trà an thần.

Yến mạch non

Yến mạch non có thể dùng như một loại trà

Yến mạch nguyên hạt: Yến mạch còn nguyên hạt thô, rất dai.

Yến mạch nguyên hạt

Yến mạch nguyên hạt rất giàu dưỡng chất

Sữa yến mạch: Sữa yến mạch tự nhiên có hàm lượng Canxi cao hơn bò sữa.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch có hàm lượng Canxi cao

Yến mạch cán: Chứa hàm lượng chất xơ hòa tan nhiều hơn các loại ngũ cốc khác.

Yến mạch cán giàu chất xơ hòa tan

Yến mạch cán giàu chất xơ hòa tan

1. Công dụng

Xoa dịu & an thần: Yến mạch chứa hoạt chất Alkaloid Gramine, một chất làm dịu tự nhiên, giúp chữa trị trầm cảm, lo âu và mất ngủ mà không gây tác dụng phụ. Trà từ ngọn yến mạch non là bài thuốc dân gian giúp chữa lo âu và mất ngủ.

Dễ tiêu hóa: Yến mạch dễ tiêu hóa, cần có trong chế độ dinh dưỡng của người đang dưỡng bệnh và người bị rối loạn dạ dày. Do chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn các loại ngũ cốc khác nên yến mạch được tiêu hóa chậm, kéo dài cảm giác no.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Yến mạch giúp ngăn chặn hiện tượng tăng huyết áp đột ngột. Sự hiện diện của Beta-glucan có tác dụng tích cực đối với bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, hàm lượng Magne trong yến mạch cũng giúp điều hòa quá trình tiết Insulin.

Giảm Cholesterol: Yến mạch chứa loại chất xơ đặc biệt là Beta-glucan giúp giảm đáng kể Cholesterol “xấu” (LDL). Các nghiên cứu cho thấy ăn 60-85 g yến mạch mỗi ngày trong chế độ dinh dưỡng ít chất béo sẽ giúp giảm 8-23% Cholesterol “xấu” (LDL). Ngoài ra, hợp chất Avenanthramine, hoạt chất chống Oxy hóa duy nhất có trong yến mạch, giúp cơ thể tránh các tổn thương do gốc tự do gây ra, theo đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Hấp thu tối đa dưỡng chất

Ăn sống hoặc nấu chín: Yến mạch chứa hàm lượng dưỡng chất có lợi cho cơ thể, ngay cả khi ăn sống hoặc nấu chín.

Sữa yến mạch: Được chế biến từ yến mạch nguyên hạt (ngâm trong nước), với hàm lượng dinh dưỡng có thể thay thế bò sữa.

3. Chế biến

Trà yến mạch: Trà từ ngọn yến mạch non (phơi khô) có tính an thần, thích hợp với người lớn và trẻ nhỏ.

Trà yến mạch

Trà yến mạch có tính an thần

Cháo mầm yến mạch: Nấu cháo mầm yến mạch với hạt óc chó xắt nhỏ, các loại quả khô (như nho khô hoặc chà là), một ít quế và một ít si rô phong.

Cháo mầm yến mạch

Cháo mầm yến mạch rất tốt cho sức khỏe